Chuyển đến nội dung chính

Khám phá đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn hòn ngọc biển đông

 Cù Lao Xanh là một hòn đảo nhỏ trên biển nằm biệt lập với thế giới bên ngoài, đây là địa điểm du lịch dành cho những ai yêu thích hòa mình vào thiên nhiên. Những nét đẹp của hòn ngọc thô này vẫn còn nguyên sơ mộc mạc chưa có bàn tay của con người làm thay đổi. Làn nước trong xanh mát lạnh, không gian yên tĩnh trong lành, đích thị là một nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho bạn. Hãy cùng dichvuxunau.com khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn tại Cù Lao Xanh Quy Nhơn chưa được nhiều người biết đến ở bài viết dưới đây nhé.

Đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn

Toàn cảnh đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn, Bình Định

Đảo Cù Lao xanh ở đâu

Cù lao Xanh còn gọi là đảo Vân Phi là một hải đảo nằm gần vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Đảo cách Quy Nhơn khoảng 17km về phía đông nam. Nơi đây cảnh quan thiên nhiên còn hoang sơ, người dân thân thiện, chất phát, đậm chất biển.

Cù Lao xanh Quy Nhơn có diện tích 365 ha, dân số 2300 người, nguyên là đất của tỉnh Phú Yên được sáp nhập về Quy Nhơn sau năm 1975. Trước đây là quần đảo quân sự nên có rất ít khách du lịch đến tham quan. Thời gian gần đây đã dần chuyển mình bứt phá nâng tầm phát triển thành khu du lịch biển đảo, thu hút du khách đến với vùng biển này ngày càng nhiều.

Cách di chuyển từ Quy Nhơn đi Cù Lao Xanh

Hiện nay, từ Quy Nhơn ra đảo có 2 loại phương tiện để bạn lựa chọn, nếu là canô thì gần nửa tiếng đến nơi, còn tàu gỗ lớn thì khoảng hai tiếng. Các bạn cần có mặt tại cảng Hàm Tử để mua vé đò ra đảo.

Tàu gỗ

Để tận hưởng cảm giác lênh đênh trên biển và tìm hiểu cuộc sống của ngư dân làng chài, các bạn có thể lựa chọn tàu gỗ, mỗi ngày có 2 chuyến từ Hàm Tử ra Nhơn Châu khởi hành lúc 8h và 13h, từ Nhơn Châu tàu xuất phát về lại Hàm Từ là 7h và 15h. Giá vé là 30.000đ/người/chuyến + 3.000đ/người để trung chuyển vào đảo.

Cano

Trước đây cách di chuyển duy nhất là tàu gỗ, tuy nhiên trong vài năm trở lại đây do du lịch phát triển nên cano được lựa chọn nhiều hơn do thời gian di chuyển nhanh. Thường phương tiện này sẽ nằm trong một tour trọn gói do những người dân trên đảo Cù Lao Xanh kinh doanh.

Cù Lao Xanh Quy Nhơn có gì đẹp

Ngoài các địa điểm du lịch nổi tiếng như Kỳ Co, Eo Gió, Hòn Khô… thì Cù Lao Xanh với vẻ đẹp mộng mị mà tạo hoá ban tặng chắc chắn là điểm đến hấp dẫn để du khách ghé thăm.

Hải Đăng Cù Lao Xanh

Từ ngoài khơi xa nhìn vào, du khách sẽ nhìn thấy ngọn hải đăng đã trải qua hàng trăm năm đứng sừng sững dưới gió sương, để hướng dẫn tàu thuyền ra vào cảng Quy Nhơn được an toàn. Đây là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp được du khách check in nhiều nhất khi đến Cù Lao Xanh.

Ngọn hải đăng được người Pháp xây dựng vào năm 1980 đặt tên là Plogam Bir, là sự kết nối tuyệt diệu giữa hai phong cách kiến trúc phương Tây và phương Đông, được làm hoàn toàn bằng đá, sơn màu đen trắng thành 3 phần nổi bật, cao 120m so với mực nước biển và có thể chiếu xa đến 50km. Hải Đăng Cù Lao Xanh được xếp vào loại hiện đại nhất Việt Nam.

Bước qua 32 bậc thang xây bằng gạch vồ để vào trong lòng tháp, rồi tiếp tục đi lên cầu thang hình soắn ốc là bạn đã lên tới tầng chính, nơi để đèn. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt và chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp quyến rủ của biển đảo Nhơn Châu. Vào ban đêm, ngọn hải đăng lung linh huyền ảo với những đốm sáng tựa hoa đăng giữa nền trời đêm đầy sao. Chắc chắn nơi đây sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và khó quên.

Giá vé: 10.000 đồng/ người

Cột cờ Thanh niên

Đảo Cù Lao Xanh vinh dự là nơi đầu tiên trong 7 nơi có cột cờ Tổ quốc được xây dựng tại các đảo tiền tiêu gần bờ. Công trình mang ý nghĩa thiêng liêng vô cùng tự hào đối với người dân trên đảo và cực kỳ thu hút khách du lịch.

Cột cờ được khởi công từ ngày 08/7/2014 và hoàn thành vào cuối tháng 8.2015, do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Sinh Viên Việt Nam cùng nhau xây dựng.

Bãi Gala

Bãi Gala là bãi biển đẹp nhất ở hòn đảo này, ấn tượng đầu tiên là bãi cát trắng trải dài rất đẹp, mặt biển êm đềm trong xanh. Bạn có thể ngắm san hô tại đây một cách dễ dàng, không cần phải phải bơi ra xa, chỉ vài bước chân trên biển là những rạn san hô với đủ mọi sắc màu lung linh đã hiện ngay trước mắt bạn.

Bãi tắm Gala còn có một bãi đất trồng bằng phẳng và nằm sát bên biển, thường được các bạn trẻ chọn làm nơi dựng lều cắm trại. Hãy mang theo lều để tận hưởng không khí trong lành và dậy sớm ngắm bình minh nhé.

Bãi nhỏ

Đây cũng là một bãi biển rất đẹp, nước trong veo, sóng gợn nhịp nhàng, lăn tăn vỗ nhẹ. Một nơi tuyệt vời để bạn vui đùa, lặn ngắm san hô và tắm biển thỏa thích.

Mũi Hoàng Bằng

Mũi Hoằng Bằng là một nơi nhô ra so với biển cùng với những tảng đá lớn nhỏ khác nhau. Cù Lao Xanh cũng là nơi để “sản sinh” ra những tấm ảnh Instagram triệu tim của các tín đồ sống ảo.

Bãi Nam

Chiều về bạn nhớ ghé bãi Nam để ngắm hoàng hôn nhé. Đây là thời điểm bãi nam dịu êm và bình yên nhất.

Bãi đá Thảo Nguyên

Bãi đá thảo nguyên hay còn gọi là Giếng Thùng nằm trên đường di chuyển đến bãi Nam của Cù Lao Xanh. Bãi đá thảo nguyên là nơi sở hữu những bãi đá tuyệt đẹp, muôn hình vạn trạng với nhiều màu sắc khác nhau. Nơi đây đặc biệt dành cho các bạn thích săn ảnh, lúc sóng biển đánh mạnh vào những tảng đá sẽ tạo nên hiệu ứng bọt biển trắng xóa, cảnh tượng hùng vĩ không nơi đâu sánh bằng.

Nơi đây không chỉ có những tảng đá ngô nghê mà còn là nơi trú ngụ của các loài chim quý như chim yến, chim nhàn... khi tới Cù Lao Xanh chắc chắn buổi hòa ca giữa tiếng chim và sóng biển sẽ đón bạn.

Cầu cảng Cù Lao Xanh

Cầu cảng là một cây cầu gỗ bắc dài ra biển. Nếu muốn có một bức ảnh như Maldives ở Việt Nam, thì đây là một địa điểm mà bạn phải đến khi đặt chân lên đảo Cù Lao Xanh. Biển trong vắt cùng trời xanh sẽ là tấm nền tuyệt vời cho các bạn thỏa sức diễn.

Thưởng thức hải Sản

Du lịch biển thì chắc chắn các món ăn hải sản sẽ là chủ đạo, thủy sản ở đây rất phong phú đa dạng, nhờ vào nguồn nước, địa lý mà hải sản tươi ngon vô cùng.

Các nhà hàng tại đảo Cù Lao Xanh cung cấp rất nhiều các loại hải sản ngon như: bào ngư, nhum biển (Cầu gai), tôm, hàu, ốc, rong biển, cá gáy, cá mú…. đặc biệt cua đá và mực tươi rất ngon.

Nếu may mắn bạn sẽ gặp những tàu đánh bắt hải sản trở về, bạn có thể thỏa sức lựa chọn cho mình những con ngon nhất và nhờ người dân ở đây giúp bạn chế biến chúng nhé.

Du lịch Cù Lao Xanh quy nhơn thời điểm nào tốt nhất

Theo kinh nghiệm du lịch Cù Lao Xanh, Bình Định là một tỉnh nằm ở duyên hải miền trung, khí hậu ôn hòa nắng ráo vào mùa hè, nên du lịch Cù Lao Xanh từ tháng 3 đến tháng 9 là lý tưởng nhất. Vào những tháng này, biển êm, trời trong xanh lặng gió, tàu thuyền thuận lợi đón du khách đi tham quan và tham gia các hoạt động vui chơi trên đảo.

Du lịch Cù Lao Xanh vào các ngày từ 12/3 – 16/3 âm lịch, du khách sẽ được trải nghiệm Lễ hội Cầu Ngư rất náo nhiệt, đây là lễ hội tín ngưỡng mang đậm nét văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Thời điểm từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau, tại khu vực miền trung thường xảy ra mưa bão, áp thấp nhiệt đới, dẫn đến biển động nguy hiểm. Các phương tiện chuyên chở hành khách hạn chế di chuyển, vì vậy bạn không nên đi vào khoảng thời gian này nhé.

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Xanh

Các vật dụng cần mang theo:

Giấy tờ tùy thân là vật mà bạn không thể nào quên ở nhà, ví dụ như thuê phòng khách sạn hay trong một số trường hợp có thể bạn bị buộc phải quay lại đất liền.

Nguồn nước ngọt khan hiếm, nên hãy đem nước suối bên mình nhé.

Bạn mang theo sạc dự phòng để luôn đầy đủ năng lượng cho thiết bị.

Di chuyển trên đảo không bằng phẳng như ở đất liền, nên gậy chống rung cho điện thoại sẽ giúp bạn có những thước phim chuẩn nhất.

Lưu ý:

  • Hạn chế tiếng ồn, bởi ở đây người dân thường ngủ sớm.
  • Cẩn thận leo trèo lên những tảng đá.
  • Vào ngày thời tiết nắng nóng nhớ mang theo kem chống nắng nhé!
  • Thuốc say tàu xe rất cần thiết, vì thời gian di chuyển trên tàu khá lâu nên bạn cũng có thể bị say đấy.

Trên đây là những chia sẻ bổ ích của dichvuxunau.com về đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn. Hy vọng sẽ giúp các bạn có những trải nghiệm đáng nhớ ở hòn ngọn biển đông này nhé!

Source: https://dichvuxunau.com/cu-lao-xanh/

Bài viết liên quan:

https://www.pearltrees.com/dichvuxunau#item517069591

https://www.deviantart.com/dichvuxunau/journal/Kham-pha-dao-Cu-Lao-Xanh-Quy-Nhon-961433704

https://dichvuxunau.wixsite.com/home/post/kham-pha-dao-cu-lao-xanh-quy-nhon

https://www.tumblr.com/dichvuxunau/716675393254522880/kham-pha-dao-cu-lao-xanh-quy-nhon

https://blogfreely.net/dichvuxunau/kham-pha-dao-cu-lao-xanh-quy-nhon

https://telegra.ph/Kham-pha-dao-Cu-Lao-Xanh-Quy-Nhon-05-07

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review Tháp Đôi Quy Nhơn Bình Định kiến trúc Chămpa cổ

Tháp Đôi Quy Nhơn   là một trong các công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc của người Chăm còn lại trên đất Bình Định. Mỗi năm, Tháp Đôi thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách trong và ngoài nước đến để tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu các giá trị văn hóa, lịch sử kỳ bí của vương quốc Champa. Hãy cùng   dichvuxunau.com   trải nghiệm và khám phá những điều tuyệt vời tại   Tháp Đôi Quy Nhơn   này nhé. Tháp Đôi Quy Nhơn công trình kiến trúc độc đáo của người Chăm Địa chỉ Tháp đôi Quy Nhơn ở đâu? Tháp Đôi  tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Vì Tháp nằm trên vùng đất thuộc làng Hưng Thạnh xưa nên còn có tên gọi khác là  tháp Hưng Thạnh , còn trong tiếng J'rai gọi là SRI BANOI là khu tháp của Chăm Pa. Toàn bộ khuôn viên tháp có diện tích khoảng 6.000 m2 với thảm cỏ xanh mướt. Tháp Đôi là một trong tám cụm tháp cổ Champa hiện còn ở tỉnh Bình Định và đã được xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào năm 1980. Tháp Đôi được xây dự

Ghềnh Đá Đĩa hay Gành Đá Đĩa Phú Yên nằm ở đâu

Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên được thiên nhiên ban tặng cho những cảnh quan tuyệt đẹp với cấu trúc độc đáo và hùng vỹ, nhìn từ xa trông giống như một tổ ong khổng lồ giữa đất trời. Khi đến đây du khách sẽ được đắm mình trong khung cảnh nên thơ lãng mạn với “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”. Tuy nhiên, du khách băn khoăn không biết khu du lịch ghềnh đá đĩa nằm ở đâu? Kiệt tác thiên nhiên kỳ thú này xuất hiện từ khi nào? Đường đi có khó khăn không? Sẽ được dichvuxunau.com giải thích tường tận ở bài viết dưới đây nhé! Khu du lịch Ghềnh đá đĩa - một tuyệt tác kì vĩ của tạo hóa Sự hình thành Ghềnh Đá Đĩa Ghềnh Đá Đĩa còn được gọi là Gành Đá Đĩa hay Ghềnh Đá Dĩa là một danh thắng thiên nhiên nằm tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Cảnh sắc nơi đây được hình thành cách đây khoảng 200 triệu năm, khi các dòng nham thạch nóng chảy phun trào từ quá trình hoạt động của núi lửa ở cao nguyên Vân Hòa (cách 30 km), gặp nước biển lạnh cùng với hiện tượng di ứng lực nên đông cứng v
Kỳ Co Quy Nhơn được ví như Maldives của Việt Nam, nơi đây được tạo hóa ban tặng cho vẻ đẹp hoang sơ nhưng kì vĩ, bãi cát vàng trải dài mềm mại như dãi lụa ôm trọn lấy biển và làn nước trong xanh có thể nhìn thấy từng đàn cá bơi lội từ xa. Đến tham quan đảo Kỳ Co Quy Nhơn cùng với gia đình đặc biệt nếu có trẻ nhỏ, mọi người sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời bên nhau ở nơi được xem là thiên đường du lịch quên lối về. Khu du lịch Kỳ Co Quy Nhơn Đảo Kỳ Co Quy Nhơn ở đâu? đi bằng cách nào? Bãi Kỳ Co thuộc địa phận xã Nhơn Lý, tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25 km về phía Đông Bắc. Kỳ Co Quy Nhơn là một điểm du lịch có bãi biển đặc biệt, đường bờ biển cong như lưỡi liềm với 3 mặt giáp núi và 1 mặt giáp biển. Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn, bạn có thể thuê xe máy hoặc taxi đến Eo Gió rồi lựa chọn 1 trong 2 cách sau di chuyển để đến với bãi biển Kỳ Co. Kỳ Co - Thiên đường biển đảo Quy Nhơn Cách 1: Thuê cano đi Kỳ Co. Sức chứa mỗi cano khoảng từ 12 – 35 khách,